จัดโครงการพัฒนาแหล่งน้ำภายในมหาวิทยาลัยและกิจกรรมอบรมอนุรักษ์น้ำและการบริหารจัดการแหล่งน้ำ ภายใต้โครงการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรียานุช พรหมภาสิต รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการพัฒนาแหล่งน้ำภายในมหาวิทยาลัยและกิจกรรมอบรมอนุรักษ์น้ำและการบริหารจัดการแหล่งน้ำ ภายใต้โครงการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย ณ ห้องประชุมลีลาวดี ชั้น 2 อาคารทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรียานุช พรหมภาสิต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีความมุ่งมั่นการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งความยั่งยืน ขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน เป็นแบบอย่างที่ดีต่อชุมชนและสังคมโดยรอบ อีกทั้งมหาวิทยาลัยได้มีสมัครเข้าร่วมส่งผลการดำเนินงานตามเกณฑ์ UI GreenMetric World University Rankings เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรได้รับผลการจัดอันดับอยู่ที่ 433 ของโลก จากมหาวิทยาลัย 1,183 แห่ง อันดับที่ 30 ของประเทศ จากมหาวิทยาลัย 55 แห่ง อันดับที่ 5 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ จาก 23 แห่ง
กิจกรรมการจัดอบรมการอนุรักษ์น้ำและการพัฒนาแหล่งน้ำ เป็นการสร้างความตระหนักในการรักษ์สิ่งแวดล้อมอันจะส่งผลต่อสุขภาพอนามัยและสิ่งแวดล้อมที่ดี และยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์น้ำ นายเกษม สีขำ รองประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดกำแพงเพชร มาเป็นวิทยากรบรรยายในช่วงเช้า และในภาคบ่ายผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ลงพื้นที่พัฒนาแหล่งน้ำ ณ บริเวณคูคลองด้านหลังโรงอาหารมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *